Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Làm sao để phân biệt thịt heo sạch và thịt heo bẩn khi đi chợ?

Làm sao để phân biệt thịt heo sạch và thịt heo bẩn khi đi chợ?

Thịt heo sạch chứa hàm lượng protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người bán cung cấp thịt heo bẩn ra thị trường. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe tiềm ẩn của người mua hàng và gia đình của họ. Dưới đây, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách lựa chọn thịt heo sạch và ngon nhé!

1. Thế nào là thịt heo sạch? 

Thịt heo loại sạch là thịt heo tươi, không bị nhiễm vi khuẩn hoặc các ký sinh trùng như giun sán. Thịt heo sạch sẽ không được nuôi dưỡng bằng các thực phẩm tăng trọng, tồn dư hóa chất hoặc chất bảo quản. Thay vào đó, heo cần được nuôi bằng các loại thức ăn như cám ngô, cám gạo, rau củ quả và uống nước sạch. Những chú lợn sở hữu thịt sạch sẽ thường có trọng lượng không quá lớn, dao động từ 50 - 60kg nếu được nuôi trong khoảng 6 tháng - 1 năm. 

Thịt heo sạch là gì?

Khi ăn phải các loại thịt heo không sạch trong một thời gian dài, người dùng có thể gặp phải các bệnh lý rất nghiêm trọng, có thể kể đến như:

  • Tác hại của chất kháng sinh có trong heo sẽ dễ gây ra các bệnh về xương, răng ở thai nhi và trẻ nhỏ. 
  • Các loại hóa chất tồn dư có trong thịt heo như chìa, thủy ngân,...bắt nguồn từ các nguồn nước bị ô nhiễm. Khi các chất này vào cơ thể gián tiếp qua thịt heo, đường ruột của con người sẽ bị ảnh hưởng và có nguy cơ dẫn đến ung thư. 

2. Cách để phân biệt thịt heo sạch với thịt heo bẩn 

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình của mình, các chị em cần nghiên cứu cách phân biệt thịt heo sạch và thịt heo bẩn. Lựa chọn thịt sạch sẽ mang đến một bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình của mình. 

Màu sắc thịt 

Những miếng thịt lợn sạch sẽ có màu hồng, không quá bị đỏ rực và trông rất tươi. Ngược lại, các miếng thịt heo siêu nạc, có chứa thành phần ractopamine và clenbuterol sẽ có màu đỏ sậm bất thường. Nhìn vào các loại thịt này sẽ trông rất sáng, bóng và xuất hiện các đốm đỏ trên da. 

Màu sắc thịt heo sạch

Độ đàn hồi 

Một miếng thịt heo sạch sẽ có khối thịt rắn chắc và độ đàn hồi cao. Các thớ thịt sẽ có độ đều nhất định và không xuất hiện dịch bất thường khi thái thịt. Ngược lại, những miếng thịt siêu nạc có chứa các thành phần độc hại sẽ có cảm giác ứ nước bên trong khi sờ lên bề mặt. 

Ngoài ra, những miếng thịt lợn trông rất tươi vẫn có khả năng tẩm ướp hàn the, muối diêm. Khi cầm những miếng thịt này, bạn sẽ cảm thấy cứng nhưng lại khô, thớ thịt heo săn và không bị dính. Khi thái những loại thịt này, ngược lại so với vẻ ngoài, bên trong thịt bị mềm nhũn và sẽ chuyển sang màu nhợt nhạt kèm theo mùi hôi tanh sau khi rửa. 

Lớp mỡ 

Những miếng thịt heo sạch sẽ có lớp mỡ dày từ 1.5 - 2cm. Mỡ và bì của thịt heo càng dày chứng tỏ lợn được nuôi lâu và không được nuôi bằng cám tăng trọng. Màu mỡ trắng phau sẽ là dấu hiệu của một con lợn khỏe mạnh. Đối với thịt heo bẩn, lớp mỡ thưởng rất mỏng và độ dày của thịt chưa đến 1cm và bám sát phần thịt nạc vào da. 

Đặc điểm sau khi chế biến

Khi chế biến, thịt heo sạch sẽ cho ra nước luộc rất trong, không có váng bẩn. Khi rang thịt sạch sẽ không ra nhiều nước, không sủi váng, thớ thịt nhỏ và mùi hương rất thơm. Ngược lại, thịt lợn bẩn khi chế biến sẽ cho ra nhiều nước, mùi thịt không thơm thậm chí còn có mùi hôi khác thường. 

3. Nhà cung cấp thịt heo sạch, an toàn, giá tốt - Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Có thể thấy, việc phân biệt thịt sạch và thịt bẩn đặc biệt quan trọng. Điều này sẽ quyết định liệu bữa ăn của gia đình bạn có đang thực sự an toàn hay không. Bất cứ sản phẩm gì không tốt nếu được sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến các nguy cơ tiềm ẩn.

Ngoài ra, mặc dù nắm vững các mẹo phân biệt nhưng không ít người mua cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn nhà cung cấp thịt heo sạch. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, các bạn có thể lựa chọn thịt heo sạch tươi ngon tại Thế Giới Thịt Tươi 3A+.

Thế giới thịt 3A+

Thế Giới Thịt Tươi 3A+ luôn đặt tiêu chuẩn hàng đầu trong việc cung cấp thịt đến người tiêu dùng. Hiểu rõ sứ mệnh của mình đối với đời sống của con người, chúng tôi đã xây dựng quy trình tuyển chọn chặt chẽ từ khâu nhập cho đến phân phối thịt heo sạch. Do đó, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn thịt tại Thế Giới Thịt Tươi 3A+.

Không những cung cấp thịt heo sạch, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ còn cung cấp sỉ và lẻ các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt heo, thịt bò, thịt gà…nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng cho người dùng. Hơn nữa, để người dùng có trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất, chúng tôi đã phát triển nền tảng website và ứng dụng để tiếp cận dễ dàng với khách hàng. Đến ngay với Thế Giới Thịt Tươi 3A+ để sở hữu những thực phẩm chất lượng nhất cho bữa ăn gia đình nhé!

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Địa chỉ: 109 Lê Đức Thọ, Phường 17. Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện thoại: 0931 533 800

Zalo: 0931 533 800

Email: info.thegioithtituoi3a@gmail.com

 

 

Đang xem: Làm sao để phân biệt thịt heo sạch và thịt heo bẩn khi đi chợ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên