Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Tìm hiểu hệ thống xếp hạng, phân loại thịt bò tại Mỹ

Tìm hiểu hệ thống xếp hạng, phân loại thịt bò tại Mỹ

Ở Hoa Kỳ, ngành công nghiệp thực phẩm được chính phủ kiểm soát nghiêm ngặt. Chỉ riêng thịt bò, họ đã xây dựng một hệ thống xếp hạng thịt bò dựa trên những tiêu chuẩn về chất lượng mà không phải ai cũng nắm vững. Vậy mục đích việc phân loại thịt bò tại Mỹ là gì? Danh sách xếp hạng thịt bò tại Mỹ có mấy loại? Gồm những loại nào? Cùng Thế Giới Thịt Tươi 3A+ tìm hiểu để rõ hơn về chủ đề này qua bài viết sau đây!

1. Mục đích xây dựng hệ thống xếp hạng thịt bò tại Mỹ

Hệ thống xếp hạng thịt bò tại Mỹ (USDA - United States Department of Agriculture) là hệ thống do chính Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ giám sát và phân loại dựa trên chất lượng. Việc xếp hạng tiêu chuẩn thịt bò được Mỹ chỉ định xây dựng, nhằm đảm bảo sự thống nhất về chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất và bán hàng. Vì thực tế, không phải tất cả thịt bò xuất xưởng đều như nhau, chất lượng của sản phẩm được phản ánh thông qua giá bán. 

Tiêu chuẩn xếp hạng thịt bò ở Mỹ

Hệ thống này bắt nguồn từ việc kiểm định của Chính phủ Mỹ (năm 1920) tại các cơ sở chăn nuôi và chế biến thịt bò. Đến năm 1926, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp của Mỹ mới đưa ra các tiêu chuẩn phân loại thịt bò chính thức và chương trình thử nghiệm cấp quốc gia được tiến hành một năm sau đó. 

Vậy tiêu chí đánh giá chất lượng thịt bò tại Mỹ là gì, các bạn theo dõi phần nội dung tiếp theo để nắm chi tiết.

2. Tiêu chuẩn phân loại thịt bò tại Mỹ

Theo Bộ nông nghiệp Mỹ, hệ thống xếp hạng thịt bò chính thức có 8 thứ bậc được phân loại dựa trên tỷ lệ vân mỡ trong thịt và độ tuổi của bò. Nếu phần thịt có càng nhiều vân mỡ thì khi ăn sẽ càng mềm, hương vị cũng thơm ngon hơn. Ngoài ra, chất lượng thịt bò còn phụ thuộc vào độ tuổi của con bò. Cụ thể, loại thịt bò mang lại hương vị thơm ngon nhất phải đảm bảo được nuôi trong khoảng 18 đến 24 tháng. 

Dưới đây là xếp hạng 8 loại thịt bò được Bộ Nông nghiệp Mỹ công nhận, theo thứ tự từ cao đến thấp gồm có:

  • Thịt bò thượng hạng (Prime)
  • Thịt bò cao cấp (Choice) 
  • Thịt bò loại tốt (Select) 
  • Thịt bò loại tiêu chuẩn (Standard) 
  • Thịt bò lothương mại (Commercial)
  • Thịt bò tiện ích (Utility) 
  • Thịt bò vụn (Cutter) 
  • Thịt bò đóng hộp (Canner) 

Trong đó, thịt bò xếp hạng Tốt (Select) là loại có chất lượng và giá thành phù hợp với đa phần người tiêu dùng nên được bày bán rộng rãi trên thị trường. Ví dụ, các siêu thị tại Mỹ sẽ dùng nhãn dán với nội dung “100% UTILITY GRADE BEEF!” để chỉ thịt bò tươi có xếp hạng từ loại Tốt (Select) trở lên. Những loại như Thương mại (Commercial) hay Tiện ích (Utility) thường là các sản phẩm thịt bò đã qua chế biến. Đối với loại chất lượng thấp nhất là thịt bò vụn và đóng hộp chủ yếu dùng để chế biến thực phẩm, thức ăn sẵn tiện lợi giá rẻ.

Xem thêm: Thịt thăn bò là gì? Có mấy loại và nằm ở đâu trên con bò?

3. Tìm hiểu 3 loại thịt bò tốt nhất tại Mỹ

Trong hệ thống phân loại thịt bò tại Mỹ (USDA), những xếp hạng cao nhất đồng nghĩa giá thành cũng mắc nhất. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về 3 loại thịt bò đứng đầu bảng xếp hạng, đó là:

Thịt bò thượng hạng (Prime)

Đây là loại thịt chủ yếu được lấy từ phần nạc ở lưng con bò, chiếm chưa đến 3% tổng sản lượng thịt bò của Mỹ với chất lượng vân mỡ tốt nhất. Thịt bò thượng hạng khiến các thực khách ưa chuộng, bởi độ mềm và ngọt hoàn hảo của miếng thịt. Tuy nhiên, vì số lượng ít nên loại thịt bò này chỉ xuất hiện trong các nhà hàng hạng sang với giá bán khá đắt đỏ.

Thịt bò thượng hạng 

Thịt bò cao cấp (Choice)

Mặc dù, tỷ lệ vân mỡ thấp hơn loại thượng hạng nhưng thịt bò cao cấp vẫn được đánh giá cao về chất lượng. Hạng cao cấp là loại được tiêu thụ phổ biến (chiếm trên 50%) vì hương vị thơm ngon sánh ngang với thịt bò thượng hạng mà giá thành lại thấp hơn. Do đó, nhiều nhà hàng bít tết ở Mỹ thường chỉ bán loại này.

Thịt bò loại tốt (Select)

Đây là loại thịt bò mà người tiêu dùng có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng hay siêu thị. Tất nhiên, độ mềm và hương vị của thịt bò hạng tốt sẽ kém hơn hai loại trên. Nhưng, thịt bò Select phù hợp dùng cho chế biến các món ăn hằng ngày vì giá thành phải chăng.

4. Mua thịt bò nhập khẩu chuẩn Mỹ ở đâu chất lượng, an toàn? 

Nếu bạn đang tìm mua thịt bò đảm bảo các tiêu chuẩn USDA của Mỹ để chế biến những món ăn thơm ngon, hãy đặt hàng tại hệ thống Thế Giới Thịt Tươi 3A+. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp thịt bò nhập khẩu được tuyển chọn từ những nguồn uy tín hàng đầu. 

Thế giới thịt tươi 3A+

Những miếng thịt bò cao cấp được bảo quản đông đúng tiêu chuẩn Mỹ nên hương vị khi chế biến vẫn giữ độ mềm ngọt tự nhiên, mà không bị khô các sớ thịt. Vì thế, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ luôn tự tin mang đến những sản phẩm vừa an toàn và chất lượng đến cho người tiêu dùng. 

Nếu Quý khách hàng cần tư vấn lựa chọn loại thịt bò phù hợp với món ăn hoặc muốn đặt hàng các sản phẩm thịt sạch giá tốt, có thể liên hệ với Thế Giới Thịt Tươi 3A+ để được hỗ trợ nhanh chóng.

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

  • Địa chỉ: 109 Lê Đức Thọ, Phường 17. Quận Gò Vấp, Tp. HCM
  • Điện thoại: 0931 533 800
  • Zalo: 0931 533 800
  • Email: info.thegioithtituoi3a@gmail.com

 

Đang xem: Tìm hiểu hệ thống xếp hạng, phân loại thịt bò tại Mỹ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên