Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Thịt thăn heo nằm ở đâu? Các mẹo hay về thịt thăn heo cho chị em

Thịt thăn heo nằm ở đâu? Các mẹo hay về thịt thăn heo cho chị em

Thịt thăn heo là nguyên liệu quen thuộc cho các món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa phân biệt được đâu là phần thịt thăn của heo. Dưới đây, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ sẽ giúp bạn đọc cách phân biệt và các mẹo hay về thịt heo. Qua đó, các chị em có thể chọn mua được phần thịt ngon nhất của heo và chế biến những món ngon nhé!

1. Thịt thăn heo là gì? Nằm ở đâu trên con heo? 

Thịt thăn của heo là phần thịt thuần nạc, không dính bất kỳ miếng mỡ nào. Phần thịt thăn sẽ mềm, có thớ nhỏ dài và độ kết dính cao. Đây là miếng thịt dài duy nhất được cắt ra từ bắp thịt của heo. Miếng thịt ngày nằm ở phía trước, chạy dọc theo cột sống và ở ngay gần phía dưới chân sau của con heo. 

thit-than-heo-nam-o-dau-The-Gioi-Thit-3A

Thịt thăn heo nằm ở đâu

Thịt thăn heo được xem là phần thịt ngon nhất và thường có giá thành cao nhất. Điều này là bởi mỗi con heo chỉ có một miếng thăn dài duy nhất. Đối với các chị em nội trợ, thịt thăn là nguyên liệu quen thuộc cho một bữa cơm thơm ngon và đầy dinh dưỡng cho gia đình. 

2. Hướng dẫn phân biệt thịt thăn với nạc thăn, thăn nội 

Không ít người nhầm lẫn giữa thịt thăn heo và nạc thăn heo. Điều này là bởi chúng đều sở hữu phần thịt dày và thớ thịt dài. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt hai phần thịt đó như sau:

  • Thịt thăn là khúc thịt dài và hẹp, được cắt ra từ phần bắp thịt. Thịt thăn có màu sắc đỏ sẫm và không có xương.
  • Về kích thước, nạc thăn sẽ lớn và dẹp hơn so với thịt thăn. Nạc thăn nằm ở phần lưng thuộc tảng bụng, chạy dọc theo xương sống, phần thịt có thể kèm theo xương hoặc không. 

thit-than-heo-nam-o-dau-The-Gioi-Thit-3A

Thịt thăn lội heo

Bên cạnh đó, phần thăn nội cũng rất dễ nhầm lẫn với thịt thăng. Phần thịt thăn nội nằm ở khoảng bụng, chạy dọc 5 đốt xương sống cuối cùng của heo đến vị trí xương chậu. Thịt thăn nội sẽ khá mềm, ít mỡ và có tác dụng cung cấp năng lượng đồng thời giúp cơ thể hấp thụ được các loại vitamin. 

3. Cách chọn mua thịt thăn tươi ngon

Để chế biến được món ngon từ thịt thăn heo, bạn cần phải lựa chọn được nguồn nguyên liệu thịt heo sạch. Dưới đây là mẹo chọn mua thịt thăn tươi ngon cho bạn.

  • Màu sắc: Một miếng thịt thăn tươi sẽ có màu sắc đỏ sẫm, thớ thịt dài, săn chắc và bề mặt khô ráo.
  • Mùi: Thịt thăn tươi sẽ có mùi thơm đặc trưng, không tanh hôi hoặc có mùi gây khó chịu.
  • Độ đàn hồi: Sử dụng tay ấn vào miếng thịt để cảm nhận độ đàn hồi của thịt. Nếu thịt thăn heo không bị lõm khi rút tay ra và không cảm giác bị nhớt dính tay thì đó là một miếng thịt ngon. 

4. Mẹo khử mùi hôi của thịt thăn 

Trước khi tiến hành chế biến món ngon từ thịt thăn heo, bạn cần khử mùi hôi của thịt với các bước dưới đây:

  • Cho thịt thăn ngâm trong muối loãng từ 5 - 10 phút sau đó vớt ra rửa sạch. Có thể ngâm thịt thăn cùng một ít rượu trắng để tăng hiệu quả khử mùi. 
  • Sử dụng hỗn hợp muối và nước cốt chanh chà xát lên miệng thịt và rửa sạch.
  • Cho thịt thăn heo sau khi rửa sạch vào nước sôi trần qua 2 - 3 phút rồi vớt ra để ráo. Khi nước sôi, bạn có thể cho thêm một ít gừng để làm khử mùi hôi thịt thăn hiệu quả hơn. 

thit-than-heo-nam-o-dau-The-Gioi-Thit-3A

Một số mẹo khử mùi hôi của thịt Heo

5. Các món ngon từ thịt thăn heo 

Nói đến thịt thăn, bạn sẽ nghĩ ngay đến rất nhiều món ngon với cách chế biến đa dạng, mang đến hương vị thơm ngon làm say mê những tín đồ ẩm thực. Với phần thịt thăn, bạn có thể chế biến món thịt heo chiên xù giòn rụm ăn kèm với bắp cải trộn. Các món nướng từ thịt thăn heo kết hợp cùng các loại sốt cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những bữa cơm chiều. Các món ăn đơn giản như thịt thăn rim nước mắm, chiên giòn cũng là một sự lựa chọn tiện lợi cho những bà nội trợ bận rộn. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua món ruốc heo quen thuộc với mọi nhà.

Với những món ngon từ thịt thăn heo, bạn hoàn toàn có thể chế biến nhanh gọn vừa có thể đảm bảo một bữa ăn dinh dưỡng cho cả nhà. 

Xem thêm: Những món ăn từ thịt mông heo đơn giản và dễ làm

6. Mua thịt thăn heo tươi ngon, giá hời tại Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Nếu bạn đang có dự định chọn mua thịt thăn heo tươi ngon, hãy đến ngay với Thế Giới Thịt Tươi 3A+ nhé. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm tươi sống và thịt nhập chất lượng nhất. Ngoài ra, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ còn cung cấp thịt heo sạch và các thực phẩm tươi sống với mức giá sỉ, lẻ hợp lý theo nhu cầu của khách hàng.

thit-than-heo-nam-o-dau-The-Gioi-Thit-3A

Thế Giới Thịt 3A+

Trải qua nhiều năm kinh doanh, 3A+ nhận được các phản hồi tích cực từ phía khách hàng về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Hiểu rõ được vai trò của mình đối với sức khỏe của con người, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ luôn chú trọng trong việc tuyển chọn và xây dựng quy trình sản xuất khép kín. Chính bởi điều này, những sản phẩm đến tay quý khách hàng đều là những sản phẩm sạch, tươi và ngon nhất! Truy cập ngay vào trang website của 3A+: https://www.thit.vn/ để có thể sở hữu những thớ thịt thăn heo tươi sống nhé!

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Địa chỉ: 109 Lê Đức Thọ, Phường 17. Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện thoại: 0931 533 800

Zalo: 0931 533 800

Email: info.thegioithtituoi3a@gmail.com

 

Đang xem: Thịt thăn heo nằm ở đâu? Các mẹo hay về thịt thăn heo cho chị em

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên