Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Những món ăn từ thịt mông heo đơn giản và dễ làm

Những món ăn từ thịt mông heo đơn giản và dễ làm

Thịt mông heo là phần thịt ở mông của heo. Phần thịt này bao gồm nạc và mỡ, nhưng tỷ lệ mỡ chiếm ít hơn. Chính vì thế, thịt lợn mông được nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho các món ăn trong bữa cơm gia đình. Nếu bạn đang phân vân không biết chế biến như thế nào với thịt lợn heo thì hãy cùng tham khảo các gợi ý được Thế Giới Thịt Tươi 3A+ chia sẻ nhé!

1. Các món ăn từ thịt mông heo thơm ngon, dễ làm 

Phần thịt mông của heo mềm, dễ ăn và mỡ không quá ngấy nên được các chị em ưu tiên lựa chọn. Với các gợi ý món ăn dưới đây, bạn không cần phải suy nghĩ về thực đơn hôm nay nữa.

Xá xíu thịt mông heo

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Trung Quốc thì xá xíu là một món ăn vô cùng quen thuộc. Theo đó, phần thịt mông rất thích hợp để chế biến xá xíu. Nguyên liệu của món ăn khá đơn giản bao gồm: thịt mông, mật ong, tỏi, ngũ vị hương, dầu hào, nước tương…Với chỉ 20 phút, bạn đã có thể chế biến một món ăn từ thịt mông heo thơm ngon kết hợp với cơm trắng, cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng và đậm sắc màu. 

Làm xá xíu từ thịt mông heo

Thịt mông heo kho tàu 

Thịt kho tàu là một trong những món ngon từ thịt heo quen thuộc của Việt Nam. Món ăn này không chỉ xuất hiện trong bữa cơm hằng ngày mà còn được nhắc đến là một món ăn đặc trưng ngày Tết. Một món thịt kho tàu ngon đảm bảo các tiêu chuẩn từ màu sắc bắt mắt, thịt đủ chín mềm, vị béo ngậy không ngán, hương vị đậm đà kết hợp cùng bát cơm trắng nóng hổi thì rất tuyệt. 

Thịt mông heo kho tàu

Thịt mông heo rán

Nếu bạn đã quá chán với các món thịt luộc, thịt kho thông thường, hãy thử đổi vị với thịt mông heo rán xem thế nào nhé. Nếu có thể, kết hợp thịt heo cùng một ít mật ong sẽ khiến cho món ăn tăng thêm hương vị đậm đà, các bé của bạn chắc chắn sẽ rất thích. Nếu không, chỉ cần rán thịt vàng đều và ăn cùng tương ớt thì cũng rất tuyệt vời.

Thịt mông heo sốt tương

Thịt mông lợn sốt tương mang đến một hương vị mới lạ cho bữa ăn gia đình. Miếng thịt sốt tương đậm đà, thịt thơm mềm thấm đẫm gia vị sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bữa cơm chiều. 

Thịt heo sốt tương

Thịt mông heo bọc sả

Để làm món thịt mông lợn bọc sả, bạn cần phải xay nhuyễn thịt. Phần mông là sự kết hợp giữa nạc và mỡ nên rất phù hợp để chế biến món ăn này. Bọc phần thịt xay nhuyễn xung quanh sả và thực hiện hấp hoặc nướng sẽ tạo nên một món ăn lạ miệng và thú vị. 

Xem thêm: Những món ăn ngon từ thịt heo xay dễ làm và vô cùng hấp dẫn

2. Bí quyết chọn thịt heo ngon 

Để có thể làm món ngon từ thịt lợn, bạn cần lựa chọn thịt heo sao cho đảm bảo tươi sống và chất lượng. Dưới đây là những bí quyết được Thế Giới Thịt Tươi 3A+ chia sẻ để giúp bạn chọn được nguyên liệu thịt heo ngon:

  • Bạn nên lựa chọn các miếng thịt lợn có màu sắc sáng với màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt; phần mỡ bên ngoài sẽ có màu sắc trắng hơi ngà ngà.  
  • Một miếng thịt heo ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt. Bạn hoàn toàn có thể phân biệt được giữa mùi thơm và mùi tanh hôi của miếng thịt.
  • Một mẹo chọn mua thịt mông heo ngon là dùng tay ấn vào miếng thịt. Nếu rút tay về mà miếng thịt trở về hình dáng ban đầu, không tồn tại vết lõm trên thịt thì chứng tỏ đây là thịt tươi ngon và có độ đàn hồi tốt. 
  • Lợn sẽ có lớp mỡ dày từ 1.5 - 2 lóng tay nếu được nuôi ở điều kiện bình thường. Bạn có thể quan sát lớp mỡ và lớp da để nhận dạng thịt lợn có bị nuôi thúc trọng hay không. 

3. Nhà cung cấp thịt heo sạch, tươi ngon tại quận Gò Vấp

Có thể thấy, việc lựa chọn nguyên liệu chất lượng là yếu tố quan trọng quyết định món ăn của bạn có ngon và bổ dưỡng hay không. Theo đó, để chế biến những món ngon từ thịt heo, bạn cần phải chọn mua được thịt heo tươi và sạch.

Nếu bạn vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm nhà cung cấp thịt heo sạch thì Thế Giới Thịt Tươi 3A+ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hiện nay, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ được khách hàng đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sống và thịt nhập chất lượng hàng đầu tại TP. HCM.

Thế giới thịt 3A+

Tại đây, toàn bộ thực phẩm đều được kiểm định chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm 100%. Thịt heo tại 3A+ được nhập vào mỗi ngày và thực hiện phá lóc tại các phòng chuyên biệt đáp ứng đủ nhiệt độ đạt chuẩn. Với quy trình sản xuất khép kín từ khâu nhập hàng - đóng gói - tiêu thị, những sản phẩm đến tay quý khách hàng sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Thấu hiểu được vai trò của mình đối với sức khỏe của gia đình Việt, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để theo đuổi sứ mệnh An toàn - An vui - An Tâm đến mọi nhà!

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Địa chỉ: 109 Lê Đức Thọ, Phường 17. Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện thoại: 0931 533 800

Zalo: 0931 533 800

Email: info.thegioithtituoi3a@gmail.com

Đang xem: Những món ăn từ thịt mông heo đơn giản và dễ làm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên