Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Thịt gà tươi nên bảo quản như nào cho đúng cách?

Thịt gà tươi nên bảo quản như nào cho đúng cách?

Thịt gà tươi sống thường được các chị em nội trợ dự trữ trong tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản thịt gà tươi thì sẽ làm mất đi độ ngon cũng như giá trị dinh dưỡng. Dưới đây, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách bảo quản thịt gà sao cho giữ được lâu và ngon nhé!

1. Cách nhận biết thịt gà sống bị hư 

Nếu không bảo quản đúng cách, thịt gà tươi sẽ bị hư. Bạn có để nhận biết thịt gà bị hư trong quá trình bảo quản thông qua các đặc điểm sau:

  • Màu sắc của thịt gà bị biến đổi từ màu hồng tươi sang màu xám, tái. Nếu gà bị hư để trong thời gian quá lâu, da gà sẽ xuất hiện các dấu vết bị mốc xanh, xám. 
  • Khi bị hư, mùi vị của thịt gà sẽ có mùi chua chua khó chịu. Nếu là thịt đã tẩm ướp gia vị, có khả năng bạn có khó nhận diện được thịt ôi thiu hay chưa. Lúc này bạn cần phải quan sát màu sắc và cấu trúc của thịt để nhận biết. 
  • Kết cấu thịt gà tươi nếu để lâu sẽ bị biến đổi dần. Thịt gà sẽ bị nhớt, nhầy nhụa, khi chạm vào sẽ không cảm thấy độ đàn hồi như thịt gà tươi. 

Cách nhận biết thịt gà hư

2. Các cách bảo quản thịt gà tươi đúng cách, không lo hỏng 

Trên thực tế, không phải chị em nào cũng biết cách bảo quản thịt gà đúng cách. Dưới đây là những bí quyết bảo quản được Thịt Tươi 3A+ chia sẻ.

Bảo quản thịt gà tươi khi không có tủ lạnh 

Nếu không có tủ lạnh hoặc bị cúp điện, bạn có thể bảo quản thịt gà tươi ở môi trường bên ngoài. Với cách này, bạn tiến hành rửa sạch thịt gà rồi để ráo. Sau đó sử dụng lồng bàn hoặc màn để che chắn bụi và côn trùng. Hãy đảm bảo thịt gà tươi được đặt ở những nơi thoáng mát, khô ráo.

Ngoài ra, bạn có thể chế biến sơ thịt gà bằng cách làm nóng, chiên, rán bằng lò vi sóng và giữ ở những nơi khô thoáng để thịt được bảo quản lâu hơn.  

Cách bảo quản thịt gà tươi sống trong ngăn mát tủ lạnh 

Nếu chỉ cần giữ thịt gà tươi trong thời gian 1 - 2 ngày, bạn nên lựa chọn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản ở ngăn mát sẽ giúp bạn không cần tốn thời gian rã đông mà vẫn đảm bảo chất lượng gà tươi ngon như ban đầu. 

Bảo quản thịt gà tươi ở ngăn mát tủ lạnh

Với cách bảo quản thịt gà tươi này, bạn cần rửa sạch thịt gà để ráo nước. Tiếp đến, xếp lần lượt gà vào khay đựng và sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc kín gà. Nếu dùng hộp đựng thực phẩm, bạn hãy lưu ý đậy kín nắp. Cuối cùng, cho thịt gà tươi vào ngăn mát bảo quản và sử dụng chế biến khi cần. 

Bảo quản thịt gà tươi trong ngăn đông tủ lạnh 

Ở ngăn đông với nhiệt độ ổn định - 18 độ C sẽ là cách bảo quản thịt gà tươi hiệu quả nhất trong thời gian từ 3 - 6 tháng. Tuy nhiên, để gà vẫn giữ được hương vị tươi ngon thì bạn nên trữ đông gà trong một tháng mà thôi. Khi đó, thịt gà vẫn đảm bảo được 100% giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon.

Hãy tiến hành sơ chế, rửa sạch và để ráo nước thịt trước khi bạn bảo quản trong tủ đông. Bọc kín gà sau khi ráo nước bằng màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon. Nếu số lượng ít, bạn có thể sử dụng hộp đựng chuyên dụng để đựng gà. Cho gà vào ngăn đông và lấy ra sử dụng khi cần chế biến. 

3. Kinh nghiệm chọn thịt gà tươi ngon, chất lượng 

Để có thể chọn thịt gà tươi ngon là một điều không dễ dàng. Dưới đây là những gợi ý để các bạn có thể lựa chọn được thịt gà ngon, chất lượng cho bữa ăn gia đình:

  • Gà ngon thường có thân hình nhỏ gọn và săn chắc. Với những con gà già, thịt sẽ cứng, dai và ít độ ngọt. 
  • Thịt gà tươi ngon sẽ có màu sắc hồng hào và tươi sáng. Khi chạm vào miếng thịt, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi nhất định. Bên cạnh đó, lớp da của gà tươi ngon sẽ mỏng, mịn và có lớp mỡ màu vàng nhạt. Tuyệt đối không chọn các con gà có màu trắng hoặc đen sạm, có vết bầm tím hoặc tụ máu trên da. 
  • Gà tươi ngon sẽ có mùi thơm rất đặc trưng. Tuyệt đối không chọn các con gà có mùi hôi kỳ lạ. 

Kinh nghiệm chọn gà tươi

4. Mua thịt gà tươi, an toàn VSTP tại Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Để mua được thịt gà tươi ngon, bạn có thể lựa chọn Thế Giới Thịt Tươi 3A+. Chúng tôi là đơn vị cung cấp thịt gà tươi chất lượng đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, cam kết bảo vệ sức khỏe của mọi nhà. Quy trình sản xuất thịt được thực hiện khép kín, đảm bảo kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến đầu ra. Do đó, quý khách hàng hoàn toàn có thể đặt niềm tin khi lựa chọn thịt tươi ngon tại Thế Giới Thịt Tươi 3A+. Chúng tôi đã và đang sát cánh cùng người Việt và các doanh nghiệp F&B trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe con người. Truy cập ngay qua website: https://www.thit.vn/ nếu muốn biết thêm những thông tin chi tiết về Thế Giới Thịt Tươi 3A+.

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Địa chỉ: 109 Lê Đức Thọ, Phường 17. Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện thoại: 0931 533 800

Zalo: 0931 533 800

Email: info.thegioithtituoi3a@gmail.com

Đang xem: Thịt gà tươi nên bảo quản như nào cho đúng cách?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên