Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Nạc dây nằm ở đâu con lợn? Tại sao thịt nạc dây được coi là vùng đắt giá nhất của con lợn

Nạc dây nằm ở đâu con lợn? Tại sao thịt nạc dây được coi là vùng đắt giá nhất của con lợn

Thịt nạc dây là một trong những phần thịt thơm ngon được nhiều người dùng đánh giá cao bởi hương vị đặc trưng mà hiếm vùng nào sánh lại. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về loại thịt này. Để hiểu hơn về phần thịt lợn này cũng như cách chế biến chúng, bạn hãy dành ít phút tham khảo bài viết dưới đây.

1. Thịt nạc dây lợn là gì? Nằm ở đâu trên con lợn?

Thịt nạc dây là phần thịt bao bọc xung quanh các cơ quan nội tại bên trong và diềm của lợn. Phần thịt này có kết cấu là một dải dài, tròn và thường có một lớp mỡ mỏng bao bọc lấy phần nạc bên trong. Đây là phần thịt được đánh giá cao về hương vị, độ mềm và tạo cảm giác đặc biệt cho người thưởng thức khi có lớp mỡ béo bên ngoài. 

Thịt nạc dây là gì?

Xem thêm: Thịt thăn heo nằm ở đâu? Các mẹo hay về thịt thăn heo cho chị em

2. Vì sao thịt nạc dây lợn đắt hơn so với các loại thịt khác?

Có 2 nguyên nhân chính khiến cho mức giá thịt nạc dây cao hơn so với các loại thịt heo sạch khác, đó chính là vì số lượng và chất lượng:

  • Mỗi một con lợn chỉ có một phần thịt nạc dây duy nhất nên số lượng rất hạn chế. Kèm theo đó là nhu cầu thưởng thức của người dùng ngày càng cao nên mức giá của loại thịt này cũng càng ngày càng tăng.
  • Nhờ vào hàm lượng cao các thành phần dinh dưỡng có lợi như Vitamin A, Vitamin D, protein, kali, canxi, sắt,…, thịt nạc dây lợn đem đến nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe. Bên cạnh đó, kết cấu thịt cũng sẽ mềm, dai và giòn hơn các loại thịt thông thường nên khi thưởng thức sẽ tránh được cảm giác khô, xơ làm ảnh hưởng hương vị tự nhiên.

Nạc dây heo đắt hơn các loại thịt khác

3. Các cách sơ chế thịt nạc dây lợn

Phần thịt nạc dây lợn là một trong những loại thịt heo sạch dễ chế biến nhất. Bạn có thể sử dụng chúng để tạo thành nhiều món ăn khác nhau với các phương thức: xào, hấp, luộc,… Để đảm bảo chất lượng thịt tối ưu và giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng nhất cho người thưởng thức, bạn nên:

  • Trong quá trình rã đông thịt, bạn hãy sử dụng nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên rã đông thịt bằng nhiệt độ phòng hoặc nước sôi vì có thể làm thịt bị ôi thiu và tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển.
  • Bạn cần rửa thịt qua 2 lần nước sạch hoặc nước muối pha loãng để loại bỏ các tạp chất.
  • Trước khi chế biến, bạn không nên chần thịt qua nước sôi vì điều này có thể làm thịt biến tính và co lại.
  • Có thể kết hợp các gia vị như mắm, muối, tiêu, hành, tỏi,… để làm món ngon từ thịt lợn dải nhằm tăng hương vị và loại bỏ mùi tanh.

4. Những món ăn ngon từ thịt nạc dây lợn

Dưới đây làm các món ăn ngon từ thịt lợn dải mà bạn có thể tham khảo:

Thịt nạc dây heo luộc

Thịt dải heo luộc là một món ăn hết sức đơn giản nhưng vẫn khiến nhiều người say đắm bởi hương vị thơm ngon tự nhiên. Để chế biến dải lợn luộc, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt nạc dây heo với nước sạch hoặc nước muối pha loãng và để ráo.
  • Sau đó, bạn mang thịt khứa thành những miếng mỏng để chúng nhanh chín và giữ được độ ngọt.
  • Tiếp theo, bạn cho phần thịt heo dải vào nồi nước sôi và luộc trong 15 phút rồi vớt ra, cắt thành từng miếng vừa miệng và thưởng thức.

Dải heo nướng nồi chiên không dầu

Thịt nạc dây heo nướng sẽ có lớp vỏ ngoài giòn, bên trong vẫn giữ được độ mềm của thịt. Cách chế biến món dải lợn nướng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Đầu tiên, bạn mang thịt đi rửa với nước muối pha loãng hoặc nước sạch và để ráo. 
  • Tiếp đến, bạn cho thịt vào chiếc tô lớn và ướp cùng với một ít ngũ vị hương, nước mắm, dầu hào, tỏi, hành và sả đã băm nhuyễn trong khoảng 2 tiếng.
  • Cuối cùng, bạn cho thịt vào nồi chiên không dầu và tiến hành chiên ở 180 độ trong vòng 15p. Trước khi chiên bạn có thể quét thêm một lớp dầu lên trên để tránh khô.

5. Thế Giới Thịt Tươi 3A+ - Địa chỉ bán thịt heo sạch, chất lượng, giá tốt

Một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các loại thịt lợn sạch, chất lượng cao được nhiều người tin tưởng và lựa chọn tại Gò Vấp chính là Thế Giới Thịt Tươi 3A+. Với mong muốn đem đến những loại thịt nhập khẩu và trong nước chất lượng cao, chúng tôi luôn tuyển chọn nguồn hàng kỹ càng và minh bạch về nguồn gốc trước khi cung cấp ra thị trường.

Thế giới thịt tưoi 3A+

Bên cạnh thịt heo, Thế Giới Thịt Tươi 3A+ còn cung cấp đa dạng các loại thịt khác nhau như:  bò, gà,… với nhiều mức giá ưu đãi, giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua thịt lợn sạch của chúng tôi!

 

Đang xem: Nạc dây nằm ở đâu con lợn? Tại sao thịt nạc dây được coi là vùng đắt giá nhất của con lợn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên