Hotline: 0931.533.800 (6h00 - 19h30)
Thông báo của tôi

Bí quyết chế biến ức gà ăn giảm cân đơn giản

Bí quyết chế biến ức gà ăn giảm cân đơn giản

Ức gà là thực phẩm được ưa chuộng hàng đầu trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người. Bởi ức gà cung cấp nhiều đạm, ít calo giúp cho quá trình giảm cân, tăng cơ diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy ngán với món ức gà luộc thông thường. Dưới đây Thế Giới Thịt Tươi 3A+ sẽ chia sẻ ngay các bí quyết chế biến ức gà ăn giảm cân vừa ngon vừa đơn giản.

1. Tại sao nên bổ sung ức gà vào chế độ ăn giảm cân? 

Ức gà là bộ phận chứa lượng protein dồi dào nhất trong thịt gà. Theo đó, trong 100 thịt lườn gà sẽ bổ sung năng lượng protein tới 21,02g cho cơ thể con người. Hơn nữa, phần thịt ức gà khá chắc thịt, ít chất béo và không chứa carbohydrate. Nhờ giàu hàm lượng protein, việc bổ sung ức gà cho chế độ ăn sẽ giúp cơ thể nhanh no và hạn chế tình trạng thèm ăn. 

Ức gà hỗ trợ giảm cân

Lượng calo có trong ức gà cũng rất ít, khoảng 165 calo cho 100g thịt. Nhìn chung, đây là một con số calo nhỏ so với lượng calo trung bình cơ thể cần nạp vào mỗi ngày. Khi tiêu thụ lượng ức gà hợp lý và kết hợp chế độ luyện tập thể dục khoa học sẽ giúp hiệu quả giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. 

2. Cách chế biến ức gà ăn đơn giản dành cho người ăn kiêng

Ức gà có thể chế biến với nhiều công thức món ăn đa dạng nhằm tăng thêm hương vị và tránh ngang trong chế độ ăn giảm cân hằng ngày. Dưới đây là một số gợi ý cho các món ngon từ ức gà dành cho bạn đọc:

Ức gà áp chảo 

Ức gà áp chảo là một trong những cách chế biến ức gà ăn giảm cân đơn giản nhất. Với món ăn này, bạn chỉ cần thực hiện ướp ức gà cùng một ít muối và tiêu. Sau đó áp chảo ức gà trên chảo cho đến khi chuyển sang hơi vàng. Bày ra dĩa, kết hợp ăn cùng một ít bắp cải và cà chua cắt nhỏ để tăng thêm chất xơ cho bữa ăn. Chỉ cần ăn thêm một trái táo nhỏ là bạn đã bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình giảm cân. 

Ức gà áp chảo

Ức gà nướng sốt tiêu

Ức gà nướng sốt tiêu là cách chế biến ức gà ăn giảm cân đơn giản và quen thuộc. Bạn sử dụng các nguyên liệu tỏi băm, dầu hào, nước tương và tiêu đen trộn đều để tạo thành hỗn hợp sốt tiêu đen. Áp chảo thịt gà cho đến khi chín rồi rưới sốt tiêu đen lên bên trên là đã có ngay món ăn giảm cân cực ngon. 

Ức gà nướng sốt tiêu

Ức gà xào rau củ 

Mỡ thừa sẽ sớm tạm biệt và trả lại cho bạn thân hình cân đối nếu các chị em biết ăn ức gà giảm cân đúng cách. Một công nghệ chế biến ức gà tương đối đơn giản mà các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà chính là món ức gà xào rau củ. 

Theo đó, bạn chuẩn bị ức gà cùng các loại rau củ yêu thích như cà rốt, rau cải, khoai tây, súp lơ. Tiến hành xào ức gà với một tí gia vị cơ bản như dầu, muối và tiêu. Sau đó, cho các loại rau củ vào xào cùng và nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng nhé.  

Salad ức gà 

Một salad ức gà là cách chế biến ức gà ăn giảm cân hiệu quả nhất được nhiều người ưa chuộng. Nguyên liệu chính không thể thiếu chính là thịt gà kèm theo các loại rau củ quả và nước sốt. Tiến hành sơ chế ức gà và các loại rau củ quả một cách sạch sẽ. Đối với ức gà, bạn nên luộc và xé nhỏ thành từng thớ dọc hoặc thái lát nhỏ. 

Sử dụng các loại nước sốt đơn giản tại nhà như sữa chua sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Trộn đều các nguyên liệu là bạn đã có thể thưởng thức ngay món salad ức gà siêu ngon. 

Súp nấm ức gà 

Để nấu súp nấm ức gà, bạn thực hiện luộc rồi xé nhỏ thịt ức. Cho các nguyên liệu rau củ quả như bắp, cà rốt, nấm đùi gà và thịt gà xé vào nồi nước luộc gà để đun sôi. Thực hiện nêm nếm gia vị vừa miệng sau đó cho thêm một ít bột năng đã hòa tan vào nồi úp. Khuấy đều và nêm nếm một lần nữa là hoàn thành món súp nấm ức gà thơm ngon. 

3. Lưu ý khi ăn ức gà trong quá trình giảm cân 

Khi lựa chọn ức gà cho chế độ dinh dưỡng của mình, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

  • Không nên ăn quá nhiều ức gà trong bữa ăn hàng ngày, chỉ nên ăn 200g/1 ngày.
  • Khi chế biến ức gà, bạn nên hạn chế tối đa các gia vị dầu mỡ làm mất đi chất dinh dưỡng của gà.
  • Bên cạnh ức gà, hãy kết hợp cùng các thực phẩm chứa protein khác để tránh mất cân bằng dinh dưỡng như: trứng, thịt bò, cá, sữa,...

4. Mua thịt gà tươi chất lượng, giá tốt tại Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Để chọn thịt ức gà tươi chất lượng cho chế độ dinh dưỡng, bạn có thể đến ngay với Thế Giới Thịt Tươi 3A+. Tại đây, thịt ức gà được sơ chế sạch sẽ và đóng gói bao bì kỹ lưỡng nhằm mang đến cho khách hàng các sản phẩm tươi sống chất lượng nhất. Thịt Tươi 3A+ không chỉ cung cấp thịt gà tươi mà còn đem lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Liên hệ Thịt Tươi 3A+ nếu bạn cần tư vấn lựa chọn thịt gà tươi nhé!

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

Thế Giới Thịt Tươi 3A+

  • Địa chỉ: 109 Lê Đức Thọ, Phường 17. Quận Gò Vấp, Tp. HCM
  • Điện thoại: 0931 533 800
  • Zalo: 0931 533 800
  • Email: info.thegioithtituoi3a@gmail.com

Đang xem: Bí quyết chế biến ức gà ăn giảm cân đơn giản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên